ホーム > 最新情報

【お知らせ】特別定額給付金

発表時間:2020-04-28 

日本政府の「新型コロナウイルス感染症緊急経済対策」として、家計への支援を行うために1人当たり10万円を支給する「特別定額給付金事業」が計画されています。

申請方法は、市区町村から郵送された申請書類を返送する方式(郵送申請方式)が計画されており、在留カードの記載住所と今住んでいる住所が違う場合、書類が届かない場合があります。

給付金をスムースに受け取るため、また、法律違反とならないためにも住所変更を行っていない人は速やかに区役所等で手続きをしてください。違う区へ転居した場合は、転居前の区役所へ行き「転出届」をもらってから、現在の居住区の区役所で「転入届」を提出します。

当然のことですが、不法滞在者などには給付がありません。各自在留期限には十分に注意し所定の手続きを行ってください。自分のためにも法律を遵守することを忘れないでください。

また、詐欺にも注意してください。

関連サイト(総務省) https://www.soumu.go.jp/menu_seisaku/gyoumukanri_sonota/covid-19/kyufukin.html



(中国語訳)

日本政府就“新冠病毒疫情”采取紧急经济措施",作为疫情期间的经济补助“特别定额给付金”,向每位国民(包括外国人)一次性发放10万日元(约6600元人民币)。

申请方法:市区町村役所将给居民邮寄申请书,填写好申请书后和其他所需文件一并寄回役所。(: 由于邮寄地址是在留卡上记载的现住址,如果在留卡上没有更新住址的话,则无法收到申请书)原则上在日本14天之内没有及时更新地址的情况下,会受到罚款和被取消在留资格。

为了能顺利拿到政府发放的补助金以及不违反法律规定,还没有更新地址的同学请尽快去市区役所办理相关手续。搬家到不同区的同学需要先在旧居住地的区役所办理转出手续后再到新居住地的区役所办理转入手续。

疫情期间,可能会有人趁机实施欺诈!请同学们一定注意防范! 


(ベトナム語訳)

 Chính phủ Nhật Bản đang lên kế hoạch hỗ trợ kích thích kinh tế đặc biệt bằng cách cấp cho mỗi người trong hộ gia đình 10 Man như 1 phần của biện pháp kinh tế khẩn cấp do sự lay lan lay nhiễm của COVID-19. 

 Hình thức đăng ky tiền hỗ trợ theo kế hoạch là các hộ gia đình sẽ điền thông tin vào form được nhận từ thành phố qua bưu điện sau đó gửi lại qua bưu điện mẫu form đã điền cho thành phố, sẽ có một số trường hợp form đăng ky không tới được nơi người nhận nếu địa chỉ cư trú ghi trên thẻ cư trú khác với địa chỉ đang sống thực tế.

 Để có thể dễ dàng nhận được tiền trợ cấp cũng như tránh các hành vi vi phạm pháp luật, những người không có sự thay đổi địa chỉ hãy nhanh chóng làm thủ tục tại thành phố nơi đang sinh sống. Những ai thay đổi địa chỉ sinh sống, sẽ được cấp giấy nhập tỉnh tại trụ sở hành chính khu vực nếu cầm theo đơn xin chuyển địa chỉ được cấp từ nới ở trước. 

 Những người cư trú bất hợp pháp sẽ không được nhận tiền trợ cấp. Mọi người hãy để y về kỳ hạn ghi trên thẻ lưu trú của mình và làm thủ tục theo yêu cầu tại nơi chỉ định. Hãy tuan thủ luật pháp để bảo vệ chính mình.

 Ngoài ra, mọi người cũng cần chú y đề phòng các hành vi lừa đảo.



前頁】 【戻る】 【次へ
© 2021 www.ginzaacademy.com All rights reserved
銀座ワールドアカデミー 版权所有